8 bí quyết nấu ăn ngon hàng ngày có lợi cho sức khỏe

8 bí quyết nấu ăn ngon hàng ngày

Để có những món ăn ngon theo mình muốn không phải đơn giản nghĩ là có ngay, vì nấu ăn ngon cũng là một nghệ thuật và có khi mỗi người có mỗi bí quyết riêng làm nên món ngon cho mình đúng không nhỉ? Có thể những ai đang đọc bài viết này cũng muốn mình trở thành một bà nội trợ đảm đang trong gia đình. Và muốn trở thành nội trợ đảm đang bạn hãy đọc hết bài viết này vì hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho bạn bí quyết nấu ăn ngon hàng ngày trong gia đình.

8 bí quyết nấu ăn ngon hàng ngày

1. Nấu cơm

Có một điều từ trước đến nay ai ai cũng làm là khi nấu cơm mình đều vo gạo bằng nước lạnh sau đó cho nước vào gạo nấu chín thành cơm. Không ai để ý rằng nước máy (đối với những gia đình dùng nước máy) có chất làm hao tổn vitamin B1 trong gạo vì thế để không làm mất chất bạn nên đun sôi nước trước khi cho gạo vào.

2. Xào thịt, cá, rau, củ

Bạn muốn thịt, cá không tanh khi xào thì nhớ dùng dầu thực vật vì trong dầu có chất khử mùi tanh, còn xào rau củ bạn hãy dùng mỡ động vật (mỡ heo) sẽ làm cho rau thơm ngon, hấp dẫn hơn.

3. Cách nấu cháo ngon

Đây có lẽ là bí quyết nấu ăn ngon lun nà, khi nấu cháo để ý cháo lúc nào cũng trào ra nếu đậy nắp đúng không nhỉ? Để khắc phục được điều đó bạn cho vào nồi cháo một ít dầu ăn cháo sẽ không trào ra ngoài và đặc biệt có mùi vị thơm ngon.

4. Chưng, hấp cá.

Bạn hãy đập một quả trứng thoa đều lên cá cho vào nồi hấp, cá sẽ hấp thụ các chất trong trứng và món ăn sẽ ngon hơn. Đặc biệt là bổ dưỡng.

5. Luộc mì sợi

Bí quyết nấu ăn ngon trong gia đình luôn giúp bạn trở thành bà nội trợ đảm đang. Muốn sợi mì chín đều bạn nên cho mì vào lúc nước sôi lăn tăn đảo qua đảo lại cho sôi, sau đó châm thêm nước lạnh vào và chờ nước sôi lần nữa thì tắt bếp.

6. Nêm gia vị

Có lẽ bạn chưa biết cách nêm gia vị đúng cách đúng không nào? Theo nguyên tắt trong nấu ăn ngon loại nào lâu tan thì nêm trước và ngược lại. Ví dụ như đường và muối thì bạn nêm đường trước rồi tới muối. Hoặc theo thứ tự: đường, muối, giấm, xì dầu, nước mắm, cuối cùng là bột ngọt. Gia vị nào có mùi hương đặc trưng thì thời gian càng ngắn càng tốt (mắm, xì dầu).

7. Nêm muối

Nếu bạn xào củ muốn nêm muối thì nhớ nêm muối vào trước để thấm vào bên trong và ngược lại, nếu xào rau thì bạn nên cho muối trước khi tắt bếp để giữ được các chất dinh dưỡng (nếu cho vào sớm muối sẽ làm nhũng rau).

8. Nêm bột ngọt.

Đây có thể là điều quan trọng nhất trong nấu ăn ngon. Để tránh việc ảnh hưởng đến sức khỏe khi ăn bột ngọt bạn cần lưu ý như sau:

Khi nêm tùy theo từng món ăn, bạn có thể nêm bột ngọt trước hay sau khi tắt bếp để món ăn đạt được vị ngon phù hợp với khẩu vị của từng người. Tuy nhiên đối với món chiên, kho…bạn nên ướp bột ngọt vào trước để bột ngọt thấm sâu vào thực phẩm.

Hy vọng với 8 bí quyết nấu ăn ngon hàng ngày mà blog mẹo vặt nấu ăn đã chia sẽ giúp bạn một phần nào đó trong việc nội trợ, đây chỉ là mẹo trong nấu nướng vì thế bạn muốn mình trở nên cao tay hơn thì xem nhưng bài viết về cách nấu món ngon nhé. Chúc bạn thành công !

Nguồn blog mẹo vặt nấu ănhttp://meovatnauan.blogspot.com/2016/09/8-bi-quyet-nau-ngon-hang-ngay-co-loi.html

Tham khảo: Dịch vụ đặt tiệc tại nhà giá rẻ, Nên đặt tiệc thôi nôi ở đâu trang chí đẹp chi phí thấp, Nhà hàng hải sản ngon nơi đâu Nhà hàng ngon chi phí rẻ phục vụ tốt, cách chế biến gà đông tảo ngon thơm nứt mũi đãi tiệc ở đâu ngon mà giá hợp lý nhà hàng bình dân phục vụ chu đáo. Nhà hàng ngon ở Sài Gòn an toàn vệ sinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét