Lẩu cá bớp chua cay ngon mê ly đúng điệu dễ làm tại nhà

Lẩu cá bớp ngon mê ly

Lẩu là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Lẩu cá bớp cũng không ngoại lệ, đó là món ăn ưa chuộng hơn những món lẩu khác vì cá bớp là loại cá giàu chất dinh dưỡng và protein, DHA. Nên loại cá này được sử dụng phổ biến trong bữa ăn của mỗi gia đình. Với hương vị thơm ngon đặc biệt chắc chắn gia đình bạn sẽ cảm thấy thích thú khi dùng lẩu cá bớp theo công thức chế biến sau đây.

Quán ngon sài gòn nơi đâu giá rẻ hợp vệ sinh ?

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món lẩu cá bớp

+ 1kg cá bớp, 1 đầu cá khoảng 300g
+ 2 quả ớt vàng, 3 quả ớt sừng đỏ
+ 1 bó cần tây, 3 lạng hành hoa
+ Một quả chanh tươi, mắm, muối, mì chính, đường.
+ 3 quả cà chua, 3 lạng nấm rơm
+ Một hoa chuối, rau ăn lẩu (tùy bạn chọn)
+ Các hải sản khác nhúng kèm như nghêu, sò, tôm,…

Cách làm lẩu cá bớp ngon

Bước 1: Sơ chế cá bớp

+ Cá bớp các bạn làm sạch nhớt, sau đó khử mùi tanh bạn cho vào cái thố rồi, dội nước sôi vào lắc cho đều sau đó nhanh tay vớt cá ra và rửa với nước lạnh.

+ Dùng miếng cọ xoong hoặc tấm chuyên dụng dùng để đánh vẩy cá cho đến khi hết sạch vẩy, chỉ còn màn đen của da cá, chỉ lấy dao cắt hết vây và lấy mật ra còn lòng và gan cá bạn để nguyên (do đây là bộ phận bỏ nhất cho sản phụ và trẻ em) sẽ chế biến sau.


Bước 2: Xào đầu cá với nấm

+ Bạn phi thơm tỏi cho vàng, rồi cho hành tây, đầu cá và nấm rơm vào xào chung. Cho đến khi đầu cá vừa chính tới.

 Bước 3: Nấu nước dùng cho lẩu

+ Bạn đun một nồi nước dùng nêm đường, mắm, muối vừa ăn. Sau đó bạn thái khúc ớt sừng đỏ, ớt vàng, hành và một ít cần tây rồi cho tất cả cho vào đun sôi.

>> Nhà hàng quận Tân Bình giá rẻ hợp vệ sinh

+ Trước khi cho ra lẩu bạn vắt chanh vào lẩu và gạn bỏ phần rau, ớt.

Bước 4: Trình bày món ăn và thưởng thức

+ Cho nước dùng đã sẵn vào lẩu và cho phần cà chua thái múi (cà chua gọt vỏ hoặc để cả vỏ), một chút hành cần thái khúc vào trang trí.

+ Bày tất cả các loại rau rửa sạch vẩy khô, cá bớp đã thái miếng và các hải sản khác ra đĩa. Sau đó thưởng thức, bạn và gia đình cùng nhau ngồi lại cùng dùng món lẩu cá bớp thơm ngon nóng hổi.


Đó là công thức chế biến món lẩu cá bớp ngon mê ly đậm chất và nhiều dinh dưỡng. Hy vọng với những hướng dẫn trên sẽ giúp các bạn có thêm một món mới trong thực đơn của gia đình bạn mới lạ và bổ dưỡng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét