Hướng dẫn làm món thịt ba chỉ khìa táo ngò thơm ngon

Hướng dẫn làm món thịt ba chỉ khìa táo ngò thơm ngon

Người miền Nam thường ăn món ăn thịt khìa. Khìa có nghĩa là đảo thịt qua lại trong chảo dầu (hoặc nước sốt). Để làm món khìa, người ta có thể dùng bất cứ bộ phận nào của heo để khìa ví dụ như bao tử, lưỡi, tai đến thịt ba chỉ, chân giò lóc xương,... vấn đề là miễn làm sao có đủ nạc lẫn mỡ.

>> Tham khảo Nhà hàng hải sản vệ sinh nhất Sài Gòn

Thường thì chúng ta chỉ khìa thịt cho vừa đủ một bữa ăn. Món khìa đúng chuẩn phải vừa mặn, vừa ngọt, thịt mềm và nước sốt sệt sệt ăn mới ngon.

Nguyên liệu cần cho món thịt ba chỉ khìa táo là

500g thịt ba rọi rút sườn
100g ngò rí (mùi ta)
1 quả táo đỏ, 50g hành củ.
½ muỗng canh dầu ăn.
Gia vị muối, tiêu, đường, nghệ

>>> Xem thêm đừng bỏ lỡ đặt tiệc sinh nhật ở tốt nhất

Cách làm món thịt ba chỉ khìa táo ngò ngon

Táo thì các bạn rửa sạch, thái nhỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhiễm ra, xay cùng với hành, mùi, dầu ăn, muối tiêu. Và sao đó ướp hỗn hợp này với thịt trong khoảng 3 giờ hoặc qua đêm để thịt ngấm hơn.

Trước khi chế biến, cho thêm chút nghệ giã nát để món ăn có màu vàng đẹp hơn, bắt mắt hơn.

Bật lữa vừa và đặt chảo lên, bỏ thịt vào chảo và đảo chúng lên cho tới khi chín. Khi khìa, nên cho thêm chút nước và đua nhỏ lửa khẻo thịt cháy ngoài mag không chín bên trong. Đối với những người thích ăn ngọt thì các bạn có thể cho thêm táo. Nếu không muốn ăn ngọt, có thể không cho đường. Khi dùng bạn thái mỏng miếng thịt, xếp ra đĩa. Món ăn có vị thanh của táo và thơm của gốc ngò. Phần sốt táo ăn cùng cơm hoặc chấm bánh mì. Hy vọng với chia sẽ nhà hàng món ngon sẽ giúp bạn có được công thức món ăn mới ngon cho gia đình thêm vui thêm khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét