Tận dụng cùi dưa hấu làm gỏi tôm thịt chống ngán ngày tết

Tận dụng cùi dưa hấu làm gỏi tôm thịt

Bạn biết ngày tết thì cùi dưa hấu còn thừa lại rất nhiều sau khi ăn, thường chúng ta sẽ bỏ đi nhưng bạn có thể tận dụng để làm gỏi tôm thịt, một món ăn vừa ngon vừa thanh mát mà còn tận dụng được thức ăn tưởng như bỏ đi của cùi dưa hấu. Để làm được món ăn ngon đúng khẩu vị bạn cần thực hiện đúng công thức sau được đầu bếp nhà hàng đặc biệt chế biến.

Nguyên liệu chế biến cùi dưa hấu làm gỏi tôm thịt

+ 100gr thịt ba chỉ, 10 con tôm
+ 200gr cùi dưa hấu, lấy phần còn chút màu hồng cho ngọt
+ ½ củ hành tây màu trắng, 1/3 củ cà rốt bào nhỏ, 50gr ngó sen thái sợi nhỏ, 1 chén rau bạc hà và rau răm thái rối.

>> Đặc tiệc họp mặt cuối tuần lý tưởng nhất tại tphcm

+ Nước mắm trộn: 2 muỗng canh đường + 2 muỗng chanh + 2 muỗng canh nước mắm + ớt thái khoanh, trộn chung tất cả trong 1 bát.

Cách thực hiện món gỏi tôm thịt như sau

Bước 1: Thịt rửa sạch luộc chín với chút muối. Sau đó thái lát mỏng. Tôm hấp chín lột bỏ vỏ.

Bước 2: Hành tây thái mỏng. Cà rốt và ngó sen cho vào tô cùng với 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh giấm, 2 muỗng canh nước. Để trong ngăn mát tủ lạnh 20 phút. Sau đó vắt ráo.

>>> Nhà hàng thiếu nhi tốt nhất ở đâu ?

Bước 3: Cùi dưa hấu, cà rốt, ngó sen hành tây bạn cho vào cùng với tôm thịt đã sơ chế sẳn ở trên và chén nước mắm sau đó trộn chung chúng lại với nhau. Cuối cùng cho rau răm, bạc hà vào trộn đều. Nêm nếm cho đến khi bạn cảm thấy vừa ăn.

>> Đặc tiệc sinh nhật ở đâu tốt nhất ?

Gỏi cùi dưa hấu tôm thịt cho ra đĩa, trang trí ngò ớt thái lát cho bắt mắt. Món này ăn kèm với bánh phồng tôm rất ngon, dùng chống ngán cho những ngày tết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét