Các món ăn cấm kỵ trong ngày Tết cổ truyển có thể bạn chưa biết


Các món ăn cấm kỵ trong ngày Tết. Bạn và gia đình nên hạn chế hoặc loại bỏ những món ăn này ra khỏi thực đơn ngày tết của gia đình. Để cầu mong năm mới xuông sẻ  mọi đều thành công.

Các món ăn cấm kỵ trong ngày Tết

Thứ nhất: Món thịt chó

Nếu bạn không muốn gặp xui hay những điều không may mắn cả năm thì đừng bao giờ đụng đến thịt chó vào những ngày đầu năm. Mặc dù thịt chó là loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng và là món ăn khoái khẩu của nhiều người đặc biệt là nam, những món có kèm theo thịt chó thì nên ăn những ngày cuối tháng còn đầu năm thì bạn nên hạn chế không ăn nhé !

>> Nhà hàng bình dân món ăn ngon

Hơn nữa theo tâm niệm của những người thuộc đạo phật chó là loại vật thân thiết nhất của con người, canh giữ nhà cửa, vui buồn cùng chủ nhà. Nên việc ăn thịt chó vào đầu năm sẽ không tốt nên cấm kỵ món thịt chó vào những ngày tết.

Thứ hai: Món thịt vịt

Cùng với món thịt chó, thịt vịt cũng là biểu tượng cho sự đen đủi. Thường đầu năm hoặc đầu tháng, mọi người thường kiêng sử dụng món ăn có thịt vịt trong thực đơn của gia đình. Điều này thể hiện rõ đối với những người dân miền Trung. Vì họ sợ tán đàn.

Thứ ba: Món mực

Một loại thực phẩm mà người dân cả ba miền Bắc, Trung, Nam đều cấm kỵ những món ăn có kèm với thịt mực trong những ngày tết. Bởi dân gian thường có câu nói là “đen như mực” nên theo quan niệm ăn mực vào những ngày đầu năm thì cả năm sẽ gặp nhiều khó khăn, làm ăn không được thuận lợi đen như mực.

>> Cách đặt tiệc mừng thọ tại nhà hàng

Thứ tư: Thịt tôm

Người miền Bắc thường thêm tôm vào các món ăn ngày tết. Nhưng người dân cả hai miền Trung và miền Nam đều kiêng ăn tôm trong những ngày Tết. Bởi theo quan niệm, tôm thường đi giật lui, nếu ăn tôm đầu nằm thì cả năm công việc của bạn sẽ đi giật lùi lại, không thẳng tiến như bạn mong muốn.

Thứ 5: Hột Vịt lộn

Những người dân miền Bắc và miền Trung thường kiêng ăn trứng vịt lộn trong những ngày đầu năm và ngày đầu tháng. Bởi theo quan niệm của người dân miền Bắc và Trung nếu ăn hột vịt lộn vào những ngày đầu năm thì bạn sẽ gặp phải đen đủi, công việc của bạn sẽ không thuận lợi, không được suôn sẻ. Nếu món hột vịt lộn những một trong những món ăn cấm kỵ trong những ngày tết.

Thứ 6: Món cá mè

Cả hai miền Bắc và miền Trung người dân điều hạn chế ăn món cá mè vào những ngày đầu năm, vì sợ “hãm tài” làm việc gì cũng không được, cũng gặp nhiều bất chắc. Nên những món ăn có cá mè là những món ăn cấm kỵ trong ngày tết cổ truyền Việt.

>> Nhà hàng thiếu nhi món ăn ngon trang trí miễn phí

Như vậy bạn vừa tìm hiểu xong những món ăn cấm kỵ trong ngày tết cổ truyền Việt Nam, những món ăn trên có thể không chính xác về tính khoa học nhưng theo phong tục tập quán của dân tộc Việt Nam là có thật. Bạn có cấm kỵ những món ăn hoặc bạn cũng có thể nếu như bạn không tin những thông tin trên.

Chúc các bạn có một cái tết vui vẻ với những món ăn ngon và một năm mới an lành may mắn nhé !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét