Những mẹo bảo quản thức ăn đã nấu chín có thể bạn chưa biết


Thời gian bảo quản thức ăn đã nấu chín phụ thuộc vào loại thức ăn và công thức chế biến. Nếu thời tiết mát mẻ, các loại thức ăn đã qua chế biến có thể được từ bốn đến 6 tiếng, nhưng vào mùa nóng như hè thì sẽ thức ăn sẽ dễ bị ôi thiu nếu không bảo quản tốt.

Những mẹo bảo quản thức ăn đã nấu chín

Với cơm, tốt nhất vẫn là nấu bữa nào các bạn nên dùng hết bữa đó. Tuy nhiên, khi phải để lại, cần lưu ý không để các loại món khác dính vào phần cơm. Không dùng vá xới cơm để múc thức ăn rồi lại xới cơm lần nữa. Cơm dùng xong để chổ thoáng mát, đậy bằng rổ thưa hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh.

>> Nhà hàng bình dân phong cách đẳng cấp món ăn ngon

Với những loại thức ăn mà bạn đã nấu chín, nếu dùng không hết còn dư thì bạn bảo quản bằng nấu sôi trở lại. Sau đó mở nắp, làm nguội nhanh và bạn cho chúng vào hộp rồi cho vào tủ lạnh. Khi dùng lại các loại thực phẩm này, nên nấu sôi lại lần nữa và không tiếp tục lưu trữ lại lần thứ hai. Không lạm dụng lò vi ba để hâm nóng thức ăn đã qua sử dụng nhiều lần.

Trong trường họp không có điều kiện để bảo quản thức ăn trong tủ lạnh, cần lưu ý: để món ăn trong nồi, chổ mát mẻ, không để gần bếp lò. Thức ăn nấu xong, ăn ngay. Nếu còn lại, không cho phần còn thừa chung vào nồi. Nếu cần bảo quản, thì bạn nên nấu sôi thức ăn đó trở lại, sau đó mở nắp cho mau nguội trước khi đem cất. Sau khi đã nấu sôi, không tiếp tục khuấy trộn, đảo thức ăn trong nồi.

>> Cách đặt tiệc mừng thọ tiết kiệm nhất

Vào mùa hè, khí hậu nóng ẩm thay đổi, thức ăn còn thừa sẽ rất mao hư nếu bạn không bảo quản đúng cách. Cách tốt nhất để bảo quản thức ăn dư là bạn đun sôi, rồi để chổ mát, sau sáu tiếng thì bạn cần đun sôi trở lại nếu như bạn dùng. Các món nộm, trộn gỏi làm xong thì bạn nên dùng chúng ngay, không để lại qua hai tiếng (kể cả khi bạn bảo quản trong tủ mát).

Đó là những mẹo bảo quản thức ăn đã nấu chín mà khi bạn dùng không hết còn dư lại, hy vọng những mẹo vặt bảo quản trên sẽ giúp bạn những kiến thức tuyệt vời về bảo quản món ăn giúp bạn tiết kiệm chi phí thời gian mà còn hợp vệ sinh giúp bạn bảo vệ an toàn sức khỏe cho gia đình bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét